LIÊN KẾT NGOÀI

Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

Huyền thoại thời trang một thời (K1): Đế chế của "bà hoàng" Coco Chanel

Ra đời được hơn 100 năm, đến nay thương hiệu Chanel vẫn luôn là biểu tượng khó thay thế của làng thời trang thế giới- theo tin nhanh

Coco Chanel là thương hiệu nổi tiếng trong làng thời trang, tiêu biểu cho phong cách lộng lẫy và quyến rũ. Tới nay, thương hiệu thời trang này đã đi được hơn 1 thế kỷ, trải qua nhiều thăng trầm nhưng Chanel vẫn là thương hiệu thời trang được ưa chuộng nhất. 
Coco Chanel là tên người sáng lập và gây dựng lên đế chế thời trang Chanel. Coco Chanel sinh ngày 19/8/1883 tại Pháp trong một gia đình lao động. Chanel đã trải qua tuổi thơ cơ cực và bất hạnh khi 12 tuổi, Chanel mất đi 2 người thân yêu nhất là cha và mẹ. Cô được gửi vào trại tế bần, tại đây cô bắt đầu biết tới may vá và mong ước được tạo ra những bộ quần áo mỗi ngày. 
coco chanel
 
Chân dung người phụ nữ quyền lực của thương hiệu thời trang Chanel.
 
Khởi nghiệp
 
Coco Chanel đã tạo cho mình cơ hội thực hiện niềm đam mê với may mặc khi xin làm thuê tại hiệu may Ariette năm 20 tuổi. Tại đây, Chanel đã thỏa sức sáng tạo và lên ý tưởng về những mẫu thời trang tân tiến nhất của mình. Cô mạnh dạn thiết kế ra những trang phục thoải mái, tiện lợi nhất dành cho phụ nữ.
 
Tuy nhiên chỉ đến năm 1909, khi 26 tuổi, Chanel tới Paris và bắt đầu thực hiện những hoài bão của mình. Cô bắt đầu phát triển thương hiệu thời trang của mình từ việc thiết kế ra những chiếc mũ đơn giản, hợp mốt và tiện lợi. 
coco chanel 1
Cửa hàng đầu tiên mang tên Chanel được xây dựng năm 1913.
 
Đến năm 1913, Chanel mở cửa hàng thời trang đầu tiên cho mình. Tại đây, Chanel bắt đầu thực hiện những bộ sưu tập thời trang đầu tiên dành riêng cho phụ nữ, đúng với tiêu chí trước đó cô mong muốn thực hiện. Những thiết kế váy áo đơn giản, tiện lợi của Chanel được đông đảo mọi người yêu thích và tin dùng.
 
Những bước phát triển của Chanel
 
1. Mở rộng thương hiệu từ một cửa hiệu nhỏ
 
Năm 1918, sau khi hiệp ước hòa bình đã được ký kết, chiến tranh kết thúc, Chanel mở rộng cửa hiệu thời trang sang một nơi khác rộng rãi và sang trọng hơn.
 
Biết tới những mẫu trang phục vừa tiện lợi vừa sang trọng của Chanel, nhiều người giàu có, nổi tiếng, thậm chí là những người trong hoàng cung đều rất muốn mang phong cách thời trang sang trọng của Chanel. 
 
chanel 1
Mẫu váy quyến rũ và sang trọng của Chanel năm 1925 được phụ nữ Pháp rất yêu thích.
 
chanel 2
Thay vì váy áo nhiều tầng, nịt ngực chặt khó hoạt động, phụ nữ Pháp lúc này được giải phóng cơ thể trong những bộ trang phục được cách tân, tối giản. Đặc biệt là chiếc quần âu đầu tiên dành cho nữ giới. 
2. Chanel trở thành người đứng đầu ngành công nghiệp thời trang Pháp
 
Liên tiếp những bộ trang phục được cách tân, tối giản mà Chanel thiết kế đã làm thay đổi hình dung thời trang và cô nhanh chóng trở thành người đứng đầu ngành công nghiệp thời trang Pháp lúc bấy giờ.
 
Không dừng lại ở mũ và quần áo, Chanel tiến tới sản xuất nước hoa và thiết kế quần âu cho nữ giới.
 
Năm 1925, Chanel tung ra logo thương hiệu với thiết kế hình 2 chữ C lồng vào nhau và được giới thiệu lần đầu khi đính trên chai nước hoa huyền thoại Chanel #5.
 
chanel ava
Nhiều người tin rằng logo này chính là hai chữ cái viết tắt tên của Coco Chanel.
 
chanel 3
Biểu tượng sex Marylin Monroe sử dụng nước hoa Chanel. 
 
3. Khó khăn và bước tiến quan trọng của Chanel
 
Tuy nhiên, thời kỳ khó khăn nhất trong giai đoạn phát triển của Coco Chanel là lúc Phát xít Đức lớn lên hùng mạnh, Chanel phải rời sang Thụy Sĩ lánh nạn. Sau thời chiến, Chanel về nước, người Pháp nhắc đến cô như một người bán nước, hợp tác với kẻ thù.
 
Bộ sưu tập thời trang ngày trở lại của Chanel không được người Pháp công nhận, người Anh thì gọi bộ sưu tập là một sự thất bại, phong cách cũ, không có gì mới mẻ.
 
Chanel tưởng như thương hiệu thời trang của mình sẽ sụp đổ trong lần trở lại, thế nhưng bộ sưu tập mới này được người Mỹ yêu thích và chọn dùng, các công nhân viên chức Mỹ đua nhau sử dụng và lăng xê mốt quần áo của Chanel. Chanel dần dần chinh phục được người dân ở khắp châu Âu và lấy lại được niềm tin của người Pháp. 
chanel 4
chanel 5 
Thời trang Chanel dần dần lớn mạnh và nhanh chóng trở thành một đế chế thời trang quốc tế.  
 
Sự lớn mạnh của đế chế thời trang Chanel 
 
Qua thời gian, thời trang thương hiệu Chanel vẫn luôn là một biểu tượng khó thay thế của làng thời trang thế giới. Mỗi năm, Chanel lại chinh phục tín đồ thời trang thế giới bằng những thiết kế vô cùng đẹp mắt và thời thượng nhất. Chanel trở thành thương hiệu thời trang đẳng cấp, uy tín trên toàn thế giới. 
 
Ngoài Chanel còn có rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng khác như Gucci, Louis Vuitton, Lacoste... nhưng Chanel vẫn luôn là thương hiệu thời trang nổi tiếng bậc nhất được nhiều người tin dùng. Chanel bỗng dưng trở thành cột mốc đánh giá mức độ giàu sang cũng như đẳng cấp của mọi người trong xã hội.  
chanel 6
 
Coco Chanel và "Ông hoàng lập dị" của thời trang thế giới Karl Lagerfeld.
chanel 7
 Buổi trình diễn đầy nghệ thuật của Chanel năm 2010.
chanel 8
Những buổi trình diễn thời trang của Chanel luôn được set-up kỹ lưỡng mang đầy tính nghệ thuật.
chanel 10
Đặc biệt phải kể đến show thời trang khiến người xem mê mẩn gần đây nhất của Chanel là BST Xuân hè 2015 được set-up như một nhà hàng thượng hạng với sự tham gia của đông đủ quan khách trong làng thời trang và ngôi sao nổi tiếng- tin tuc đưa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét