LIÊN KẾT NGOÀI

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

B.BD hoàn tất cú hatrick của mùa giải để hạ gục HN T&T 3-1

Đang nắm giữ kỷ lục VĐQG nhiều nhất, nhưng phải sau 21 năm qua, B.Bình Dương mới lại có thể hưởng niềm vui tại cúp Quốc gia, sau chiến thắng 4-2 trước HN T&T.

Theo Bao the thao 24h

Vì đã quá rõ về nhau nên cả B.Bình Dương và Hà Nội T&T đều không ngần ngại đẩy cao đội hình, chơi ăn miếng trả miếng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khác biệt ở chỗ hàng thủ của Hà Nội T&T lại mắc quá nhiều sai lầm. Đầu tiên phải kể tới pha phối hợp không tốt giữa Văn Biển và thủ thành Anh Đức ở phút 20, tạo điều kiện để tiền đạo Abass dễ dàng dứt điểm cận thành mở tỉ số cho B.Bình Dương.
bd1
HN T&T đã gục ngã tâm phục khẩu phục
Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, B.Bình Dương tiếp tục tràn lên tấn công và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Anh Đức. Trong đó, phải kể tới tình huống đối mặt thủ thành Anh Đức của Trọng Hoàng ở phút 28. Tiếc rằng tiền vệ xứ Nghệ lại dứt điểm thiếu chính xác.
Các CĐV có mặt tại sân Gò Đậu chẳng quá nuối tiếc bởi chỉ 2 phút sau đó, B.Bình Dương đã có bàn thắng thứ 2. Tận dụng những khoảng trống to đùng ở hàng thủ Hà Nội T&T, Moses đã tung cú chọc khe tinh tế để Công Vinh băng xuống đối mặt thủ thành Anh Đức. Với cú dứt điểm khéo léo vào góc gần, tiền đạo xứ Nghệ đã nhân đôi cách biệt cho B.Bình Dương.
bd
Niềm vui của các cầu thủ B.BD
Bước sang hiệp 2, Hà Nội T&T tiếp tục mắc nhiều sai lầm ở hệ thống phòng ngự. Phút 48, Abass đã có pha đối mặt với thủ thành Anh Đức. Tỉ số đáng ra đã là 3-0 cho B.Bình Dương nếu xà ngang không từ chối cơ hội ăn bàn rõ rệt của tiền đạo đội chủ nhà.
Phút 49, chẳng may mắn nào có thể giúp Hà Nội T&T tránh bàn thua thứ 3 khi Công Vinh mở bóng chính xác để Trọng Hoàng dễ dàng dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 3-0. Ở tình huống này, không có cầu thủ đội khách nào theo kèm tiền vệ của B.Bình Dương.
bd4
Abass đã gặp một sự cố đáng tiếc ở trận này
Mãi tới phút 62, Hà Nội T&T mới chọc thủng lưới Tấn Trường nhờ pha băng cắt chính xác của Gonzalo. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, đội khách đã dính tổn thất lớn khi hậu vệ Thanh Hào nhận thẻ đỏ rời sân vì pha vào bóng thô bạo khiến Abass dính chấn thương nặng, phải đi cấp cứu.
Với lợi thế hơn người, B.Bình Dương đã có bàn thắng thứ 4 ở phút 79 và người lập công vẫn là Trọng Hoàng. Phút 86, Samson đã rút ngắn tỉ số xuống 2-4 nhưng tất cả đã là quá muộn. Tỉ số chung cuộc là 4-2 nghiêng về B.Bình Dương.
bd3
Chính Abass là cầu thủ mở tỷ số trước khi phải rời sân vì chấn thương
Với chiến thắng này, B.Bình Dương đã đăng quang cúp quốc gia 2015. Đây là cái kết hoàn hảo của đội bóng đất Thủ ở mùa giải năm nay khi trước đó, họ đã bảo vệ thành công ngai vàng V-League.
Trận đấu đáng lẽ ra sẽ trở nên trọn vẹn, nếu như không có một chấn thương vô cùng nghiêm trọng của tiền đạo Abass. Ngay lập tức xe cứu thương được đưa vào và chuyển thẳng Abass tới bệnh viện, trong khi Thanh Hào nhận thẻ đỏ trực tiếp. Cầu thủ người Đồng Tháp sau đó đã khóc như một đứa trẻ, vì ăn năn với hành động của mình.
Sau 21 năm, B.BD mới được đăng quang
 
Dẫu vậy, với chiến thắng này, B.BD đã hoàn tất cú hatrick lịch sử trong một mùa bóng của mình. Trước đó là siêu cúp và chức vô địch V.League 2014-2015.
Bàn thắng
B.Bình Dương: Abass 18’, Công Vinh 31’, Trọng Hoàng 50’, 79’
Hà Nội T&T: Gonzalo 62’, Hoàng Vũ Samson 85’
Đội hình thi đấu
B. Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn, Phước Tứ, Xuân Thành, Đặng Văn Robert, Moses, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Abass, Anh Đức, Công Vinh.
Hà Nội T&T: Anh Đức, Quốc Long, Văn Biển, Thanh Hào, Sầm Ngọc Đức, Victor, Ngọc Duy, Văn Quyết, Thành Lương, Gonzalo, Hoàng Vũ Samson.
Nguồn: Tin Tuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét