LIÊN KẾT NGOÀI

Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

Bản tin An ninh nổi bật nhất 24h qua (6/9)

Công an bắn hạ kẻ dìm nước bé 13 ngày tuổi; Người đàn ông chết trong nhà, trên đầu có vết rách 10 cm; Bị truy đuổi, 2 thanh niên tử nạn... là những tin tức nổi bật tin nổi bật 24h an ninh

Công an bắn hạ kẻ dìm nước bé 13 ngày tuổi
Khoảng 2h45 ngày 6/9, sau khi nhậu say, Nguyễn Văn Hữu (26 tuổi, ở huyện Phú Quốc, Kiên Giang) tìm đến nhà chị Trương Thị Cẩm Ly. Khi đó, anh Trương Việt Hùng (em chị Ly) ra mở cửa.
Hữu liền xông vào la lối, đập phá đồ đạc. Anh ta lao tới buồng của chị Ly, dùng đá đập vào đầu khiến người phụ nữ bất tỉnh. Sau đó, Hữu nắm hai chân con của chị Ly (vừa sinh mổ vào ngày 24/8) đi ra ngoài đe dọa giết cháu bé.
Công an thị trấn Dương Đông trực gác bên ngoài nơi lưu giữ xác Nguyễn Văn Hữu.
 
Lúc này lực lượng Công an thị trấn Dương Đông đến nơi vận động, thuyết phục Hữu buông tha cháu bé nhưng anh ta không hợp tác.
Khi thấy Hữu nắm hai chân cháu bé nhúng vào bồn nước, thiếu tá Lê Minh Chánh - Trưởng Công an thị trấn Dương Đông đã rút súng ngắn, bắn một phát trúng bụng Hữu, rồi ôm cháu bé ra.
Ngay sau đó, công an đã đưa mẹ con chị Ly và Hữu đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Phú Quốc. Đến trưa 6/9, chị Ly vẫn còn đang được hồi sức. Sức khỏe cháu bé đã ổn định.
Trong khi đó, đến 8h30 sáng 6/9, Hữu đã chết. Dự kiến chiều 6/9, Công an tỉnh Kiên Giang sẽ khám nghiệm tử thi và tiếp tục điều tra vụ việc.
Người đàn ông chết trong nhà, trên đầu có vết rách 10 cm
Ngày 6/9, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng, tổ chức khám nghiệm pháp y để điều tra nguyên nhân tử vong của ông Nguyễn Đức Thành (52 tuổi, ngụ khu phố 2, phường Bửu Long, TP Biên Hòa).
Trước đó, vào trưa 5/9, một người dân sang nhà ông Thành chơi thì phát hiện nạn nhân tử vong trên nền gạch, người có nhiều vết máu, vùng đầu có vết thương dài 10 cm, lún hộp sọ. Vụ việc được người dân cấp báo lên nhà chức trách.
Hiện trường vụ việc - Ảnh: A.L. Nguồn: Giadinh.net.vn
 
Vào sáng 5/9, người dân thấy ông Thành tổ chức ăn nhậu cùng một nhóm người tại nhà. Cuộc nhậu tan vào lúc gần trưa.  
Ông Nguyễn Đức Thành có vợ con nhưng đã ly hôn, sống một mình. Ông này thường xuyên tổ chức ăn nhậu với những người bạn trong khu phố.
Bị truy đuổi, 2 thanh niên tông vào tường tử vong tại chỗ
Sáng 6/9, người dân tại khu vực giáp ranh giữa xã Vĩnh Lộc A và xã Xuân Thới Thượng huyện Hóc Môn, phát hiện có ba thanh niên nằm bất động ngay lỗ thủng bên hông một nhà kho ở đường Phạm Văn Sáng, ấp 1, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh.
Đại tá Nguyễn Văn Quý, trưởng công an huyện Bình Chánh, đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo lực lượng công an huyện phối hợp cùng công an huyện Hóc Môn và các đơn vị nghiệp vụ công an TPHCM điều tra vụ việc.
Theo đại tá Quý, trong số ba thanh niên, có hai người đã tử vong, còn một người bị thương nặng vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện.
Theo nhiều người dân, khoảng 23 giờ tối ngày 599, họ nghe nhiều tiếng cãi cọ và tiếng xe rượt đuổi nhau trên đường. “Tôi mở cửa ra thấy một toán thanh niên chừng 10 người đi xe máy rượt đuổi nhau, một số người có mang theo hung khí là gậy gộc và mã tấu. Tôi sợ quá nên đóng cửa nhà, đến khoảng 5 giờ sáng thì biết sự việc” một người dân cho biết.
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc, tường bê tông bị thủng một lỗ lớn
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc, tường bê tông bị thủng một lỗ lớn - Ảnh : Đại Việt
 
Tại hiện trường, công an phát hiện có hai mã tấu tự chế và một xe gắn máy nghi của ba nạn nhân. Ngoài ra trong người của một thanh niên có một CMND mang tên Huỳnh Văn Đồng (19 tuổi, ngụ ấp 1, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn).
Xe máy của 3 thanh niên nằm dưới mương nước, hư hỏng nặng. Ảnh: T.D.
 
Đại tá Quý cho hay, qua công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra ban đầu, công an xác định khả năng vào đêm 5/9 rạng sáng 6/9, nhóm ba thanh niên nạn nhân xảy ra xô xát, mâu thuẫn với một nhóm khác tại huyện Hóc Môn. Do nhóm ba thanh niên yếu thế hơn, bị nhóm đối thủ truy đuổi chạy từ hướng Hóc Môn về Bình Chánh. Nhóm ba thanh niên trên đường bị truy đuổi, chạy tốc độ cao, đến địa điểm trên, đã không làm chủ tốc độ, tông xe vào bờ tường của một mương nước. Vụ tai nạn đã khiến ba thanh niên cùng xe gắn máy văng ra xa, trong đó ba thanh niên bị văng trúng ngay vào lỗ thủng nhà kho của một công ty, khiến hai người tử vong tại chỗ, còn một người bị thương nặng.
Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, thi thể các nạn nhân đã được đưa khỏi hiện trường.
Ông Quý cho biết hiện đang chỉ đạo lực lượng phối hợp cùng công an huyện Hóc Môn điều tra, truy xét nhóm người truy đuổi ba thanh niên để làm rõ vụ việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét