LIÊN KẾT NGOÀI

Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

Bị ngăn cấm, cài mìn tự chế "xử" cả nhà người yêu

Tin tuc đưa bị gia đình bạn gái ngăn cấm chuyện yêu đương, Cao Đình Nam đã mua thuốc nổ về tự chế thành một quả mìn và đem gài ở sau nhà cô gái để kích nổ.

Nguồn cơn xuất phát từ việc bị gia đình chị Hoài (ở xã Anh Sơn, Tĩnh Gia) ngăn cấm trong chuyện yêu đương nên chàng thanh niên tên Cao Đình Nam đã tìm đến nhà Nguyễn Văn Tần (22 tuổi, ở xã Hải Thanh) mua thuốc và đoạn kíp nổ để tự chế thành mìn. 
Cao Đình Nam tại cơ quan điều tra.
Cao Đình Nam tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.
Ngày 17/8, Nam đem quả mìn đặt ở ruộng rau muống sau nhà Hoài rồi dùng lửa kích nổ khiến nhiều người hoảng sợ. Rất may chưa có ai nguy hiểm đến tính mạng.
Mở rộng điều tra, Công an huyện Tĩnh Gia đã khám xét chỗ ở của kẻ cung cấp vật liệu nổ cho Nam, thu được 8 kg thuốc nổ và nhiều dây cháy chậm.
Mới đây Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã vừa quyết định khởi tố, bắt tạm giam Cao Đình Nam (26 tuổi, ở xã Hùng Sơn, Tĩnh Gia) về hành vi Sử dụng trái phép vật liệu nổ.
Đây không phải là vụ việc đầu tiên có liên quan đến chuyện tình cảm. Trước đó cũng đã xảy ra nhiều vụ sát hại cả nhà người yêu vì hung thủ “cuồng yêu” đang trở thành mối lo ngại cho xã hội. Nhiều chuyên gia tâm lý nhận định rằng, xảy ra vụ việc như vậy chính bởi quan niệm tình yêu trong một số người hiện nay, người yêu là vật sở hữu “bất khả xâm phạm”.
Gần đây nhất là vụ việc xảy ra tại huyện Kiến Xương, Thái Bình. Do có tình cảm với chị H., nhưng không được chấp thuận. Lợi dụng nửa đêm, mọi người trong gia đình chị này ngủ say, đối tượng Nguyễn Xuân Chiến đã đột nhập vào nhà dùng dao chém 4 người để trả thù.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 3/5, tại khu Văn Khôi, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, Thái Bình. Nguyễn Xuân Chiến đã cầm dao chém 4 người cùng một gia đình, trong đó có bé trai 7 tháng tuổi. Bà Huệ bị chém rách má, 2 cô con gái tên Loan và H. bị thương ở bụng và tay. Nhiều người biết việc cho rằng, vụ án bắt nguồn từ mối quan hệ tình ái giữa H. và Chiến.
Hiện trường vụ truy sát trong đêm.
Hiện trường vụ truy sát trong đêm. Ảnh: Việt Đức.
 
Sau hơn 1 tháng truy bắt, cơ quan điều tra đã bắt giữ được Nguyễn Xuân Chiến (25 tuổi, trú ở huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) khi hung thủ trốn về quê nhà.
Tại cơ quan công an, lý giải cho hành vi tội ác của mình, Chiến lí nhí: "Em làm thế cũng vì yêu quá".
Được biết, Chiến quen chị H. (quê Kiến Xương, Thái Bình) khi hai người cùng học tại một trường trung cấp dạy nghề ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Khi đó, Chiến học lái xe còn H. học nghề may. Chiến bảo, không thấy cô này xinh, thậm chí nhan sắc cũng bình thường lắm, nhưng gã yêu cái sự thật thà của người con gái vùng quê lúa, mộc mạc đồng đất. Cả hai đưa nhau về nhà chơi khá nhiều lần và được gia đình hai bên chấp thuận, coi như con cái trong nhà.
Nhưng đến một ngày, H. phát hiện ra trước đây Chiến từng có một tiền án về tội trộm cắp và cô cũng nghe thông tin nói rằng gã nghiện nên có ý giãn ra. Gia đình cô thấy thế thì cũng khuyên H. nên chia tay để đi xuất khẩu lao động. Thực tế thì giữa hai người chưa từng có một tuyên bố chính thức nào về việc cắt đứt quan hệ tình cảm, chỉ là những câu chuyện cứ nhạt dần, những tin nhắn cũng thưa thớt dần.
 
Đối tượng Nguyễn Xuân Chiến.
Đối tượng Nguyễn Xuân Chiến.
Ngày 24/4, Chiến tìm đến nhà H. chơi như mọi lần thì bị mẹ H. xua đuổi và dành cho những lời lẽ không hay. Buồn lắm nhưng vì yêu H. nên Chiến coi như điếc, nhưng cũng từ đấy, H. tỏ thái độ ra mặt và giữa hai người đã nảy sinh mâu thuẫn, một người muốn dứt bỏ nhưng vẫn dùng dằng không nỡ, còn một kẻ thì thấy trời đất như đổ sụp vì bỗng dưng bị từ chối tình cảm và cố gắng tìm mọi cách có thể để níu kéo.
Cho đến khi Chiến nhận được thông tin vào ngày 10/5, H. sẽ ra sân bay để đi xuất khẩu lao động thì ngày 3/5, Chiến vội vàng bắt xe khách từ Hà Nội về Thái Bình để mong được gặp người yêu, nói chuyện lần cuối trước khi H. đi nước ngoài. Gã lẳng lặng về Thái Bình mà không thông báo trước với H. Đến vườn hoa Kiến Xương là khoảng hơn 20h cùng ngày, Chiến đi bộ vào nhà, vừa đi vừa nhắn tin cho H. H. không hề nghĩ rằng, người cũ chuẩn bị xuất hiện và gây ra một loạt thương tích cho người thân của cô.
Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Kiến Xương đã thành lập tổ công tác vào Thanh Hóa để truy bắt Chiến, đồng thời vận động gia đình Chiến động viên Chiến ra đầu thú để hưởng khoan hồng. Ngày 2/6, nhận được thông tin Nguyễn Xuân Chiến đã có mặt ở Thanh Hóa và đã nghe lời người thân ra đầu thú cơ quan công an, Công an huyện Kiến Xương đã vào Thanh Hóa đưa anh ta về Thái Bình.
Theo PGS.TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn, Phó Chủ tịch hội Tâm lý học xã hội Việt Nam, nhiều người trẻ giờ sống một cách manh động hơn vì dường như mọi chuyện ngày nay được giải quyết theo xu hướng cấp tốc, tức thời, thẳng thắn, mạnh mẽ. Bên cạnh đó, khuynh hướng sử dụng sức mạnh không loại trừ bạo lực cũng là sự lựa chọn của một nhóm người. Việc yêu và dùng vũ lực vì không hài lòng, vì ghen tuông, bực tức, tranh cãi, xung đột,... có thể trở thành cách ứng xử của khá nhiều cặp đôi. Đó là biểu hiện của sự vụng về trong cảm xúc, sự lúng túng cùng thái độ bế tắc trong hành vi ứng xử. Ở một góc độ nhất định, những kẻ gây ra vụ việc này chưa nhận ra giá trị cao cả của tình yêu là sự dung hòa hay hòa hợp- theo tin nhanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét