LIÊN KẾT NGOÀI

Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Bản tin An ninh nổi bật nhất 24h qua (17/9)

Cụ ông 91 tuổi bỏ thuốc độc vào bình trà cho vợ uống; Chiếm đoạt của công ty hơn 2 tỷ, lĩnh 10 năm tù; Đâm chết vợ vì đòi tự tử... là những tin tức an ninh nổi bật.

Theo Tin tuc hinh su moi nhat

Cụ ông 91 tuổi bỏ thuốc độc vào bình trà cho vợ uống
Ngày 17/9, TAND TP Cần Thơ đã đưa ra xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Lê Văn Thà (91 tuổi, ngụ xã Giai Xuân, huyện Phong Điền). Nạn nhân trong vụ này là bà Lê Thị Ba (85 tuổi) vợ bị cáo Thà.
Theo cáo trạng, giữa năm 2002, ông Thà và vợ thường xuyên cự cãi. Sau đó, bà Ba bỏ đi nơi khác sống. 
Không có tiền tiêu, bị cáo chuyển nhượng một phần đất cho con ruột là anh Lê Văn Tồn với giá 10 chỉ vàng. Người con trai trả trước 5 chỉ. 
Đến năm 2010, do lớn tuổi, sức khỏe ngày càng yếu, những người con của ông Thà liên hệ với mẹ, khuyên về sống chung để chăm sóc cha.
Bị cáo 91 tuổi tại phiên tòa.
Bị cáo 91 tuổi tại phiên tòa. Ảnh: Minh Anh
 
Về nhà, bà Ba phát hiện chồng đã chuyển nhượng một phần đất cho con trai nên nảy sinh mâu thuẫn. Số vàng anh Tồn còn thiếu, bà yêu cầu con trả cho 2 người mỗi người một nửa. Bị cáo không đồng ý, nên vợ chồng tiếp tục cự cãi. 
Sáng 10/4/2014, ông Thà đến nhà anh Tồn đòi 5 chỉ vàng nhưng con trai không có, hẹn vài ngày nữa mang qua. Bà Ba ngăn cản con trai trả vàng cho chồng. 
Ông Thà tức giận bỏ về nhà rồi nảy sinh ý định dùng thuốc trừ sâu đầu độc vợ.
Tuổi cao, sức yếu nên bị cáo được dìu đi sau phiên tòa.
Tuổi cao, sức yếu nên bị cáo được dìu đi sau phiên tòa. Ảnh: Minh Anh
 
Sau đó, cụ ông lấy chai thuốc trừ sâu đổ vào bình trà mà vợ thường dùng. Khi bà Ba rót nước trà ra ly định uống thì phát hiện có màu trắng đục, mùi hôi nên báo cho công an xã Giai Xuân.
Tại phiên tòa, đại diện VKSND đề nghị cho miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Lê Văn Thà, nhưng hội đồng xét xử vẫn quyết định phạt 8 năm tù bởi hành vi của bị cáo quá nguy hiểm.
Chiếm đoạt của công ty hơn 2 tỷ, lĩnh 10 năm tù
Ngày 17/9, TAND TP HCM đã xử phạt Lê Trung Thành (30 tuổi, ngụ quận Tân Bình) 10 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, Công ty TNHH MTV Sản xuất - thương mại - xuất nhập khẩu Tây Nam (Công ty Tây Nam) là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước.
Đầu năm 2006, Công ty Tây Nam và Công ty liên doanh TNHH KFC Việt Nam ký hợp đồng mua bán xăng dầu.
Thành trước vành móng ngựa.
Thành trước vành móng ngựa. Ảnh: K.T.
Hàng tháng, phía Tây Nam chịu trách nhiệm cung cấp xăng dầu theo số lượng KFC yêu cầu. Nếu có phát sinh, bên cung phải xuất hóa đơn cho KFC và công ty này có trách nhiệm thanh toán tiền hàng vào đầu tháng kế tiếp.
Thành vào làm cho KFC Việt Nam từ tháng 4/2006. Bốn năm sau, anh ta được giao nhiệm vụ phát phiếu xuất nhiên liệu và làm thủ tục đề nghị thanh toán để kế toán trả tiền cho Tây Nam.
Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Thành giả chữ ký của cấp trên lên các phiếu xuất nhiên liệu đã được đóng dấu của KFC, sau đó mang đến Công ty Tây Nam đổi tiền mặt.
Cuối tháng, khi Tây Nam chuyển các phiếu xuất nhiên liệu và hóa đơn, Thành tách số giấy giả nói trên. Sau đó, nhân viên này làm giả giấy đề nghị thanh toán để KFC trả số tiền anh ta đã chiếm đoạt cho Tây Nam.
Với thủ đoạn này, từ tháng 12/2010 - tháng 3/2013, Thành đã chiếm đoạt của 2 Công ty Tây Nam và KFC 2,2 tỷ đồng.
Đâm chết vợ vì đòi tự tử
Ngày 17/9, TAND TP HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Văn Lũy (54 tuổi, ngụ quận 11) 7 năm tù về tội Giết người.
Theo cáo trạng, Lũy là công an của phường 5, quận 11, về hưu cuối năm 2014.
Người đàn ông này lấy vợ là Huỳnh Thụ Bửu Tâm (55 tuổi) và sinh được 2 con. Gia đình Lũy cùng mẹ vợ cùng chung sống tại nhà thuê trên đường số 3, quận Bình Tân.
Người đàn ông vào tù vì đâm chết vợ.
Người đàn ông vào tù vì đâm chết vợ. Ảnh: K.T.
Bà Tâm vay tiền của nhiều người, bị chủ nợ thúc ép nhưng không có khả năng trả nên người phụ nữ nảy sinh ý định tự tử.
Khoảng 1h30 ngày 5/1, Lũy thức giấc, thấy vợ ngồi khóc, cầm dao định tự tử nên khuyên can và tước hung khí để xuống nệm.
Một lúc sau, bà Tâm tiếp tục chồm qua người Lũy để giằng dao tự sát. Tức giận vì khuyên vợ không được, người đàn ông cầm dao rồi đâm nhiều nhát vào ngực vợ.
Giết người xong, hung thủ viết thư tuyệt mệnh rồi cầm dao đâm nhiều nhát vào người, cắt mạch máu ở cổ tay tự sát.
Nghe tiếng xô xát, mọi người trong nhà chạy đến đưa 2 vợ chồng cấp cứu, nhưng bà Tâm đã tử vong.
Thi thể một phụ nữ trong bao nylon ở miền Tây
Ngày 17/9, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đang điều tra nguyên nhân tử vong của một người trên địa bàn xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang).
Nạn nhân được xác định là phụ nữ khoảng 20-25 tuổi, trên người không có giấy tờ tùy thân, thi thể nằm trong bao nylon màu xanh dưới mương nước.
thi thể
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Trước đó, vào 17h ngày 16/9, người dân ở xã Hòa Tịnh phát hiện sự việc nên báo cơ quan chức năng.
Theo công an, nạn nhân tử vong khoảng 4 ngày trước. Người này mặc đồ bông, mang giày cao gót màu đen. Thi thể đang trong giai đoạn phân hủy mạnh.
Nhà chức trách cũng cho biết, qua công tác khám nghiệm phát hiện vụ việc có nhiều dấu hiệu bất thường. Trong họng nạn nhân có tụ máu bầm nghi do bị bóp cổ trước khi bị bỏ vào bao nylon quăng xuống nước.
Theo kết quả nhận định từ cơ quan điều tra đây có thể là một vụ án giết người.
Bố chém chết con trai, phi tang sau nhà
Công an huyện Vị Xuyên (Hà Giang) đã bắt khẩn cấp nghi can Thắng vì liên quan đến vụ án cháu bé 5 tuổi bị nghi mất tích.
Trước đó cháu Triệu Văn Giang (5 tuổi, thôn Ngọc Quang, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) được cho là đã mất tích một cách bí ẩn trong nhiều ngay nay.
Mới đây công an huyện Vị Xuyên đã xác định cháu Giang bị giết chết và kẻ gây án chính là Triệu Văn Thắng (45 tuổi, bố đẻ của nạn nhân).
Triệu Văn Thắng tại cơ quan công an.
Triệu Văn Thắng tại cơ quan công an.
 
Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Thắng khai nhận, sáng 9/9 do con trai đòi đi lên nương cùng, sẵn trong người đang bực tức chuyện cãi vã với anh trai vì mâu thuẫn đất đai nên Thắng đã chém chết con. Để che giấu tội ác, Thắng đã kéo xác con mình chôn phía sau nhà.
Bà Chương Thị Nghiệp (mẹ đẻ Thắng) cho biết, trước đó mấy ngày bà có thấy con mình tự dưng đem quần áo của cháu trai bà ra đốt, nhưng bà hỏi thì Thắng không nói không rằng. 
Công an huyện Vị Xuyên đang tích cực điều tra làm rõ vụ án.
Nguồn: Tin Tuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét