LIÊN KẾT NGOÀI

Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Nghệ An: Giải cứu bé gái 14 tuổi bị lừa sang Trung Quốc để làm "gái"



Nghe thấy lời hứa đi làm sẽ có mức thu nhập cao, cháu Vi Thị H. đã gật đầu đồng ý, nhưng không ngờ đấy chỉ là chiêu trò lừa gạt để đưa cháu sang Trung Quốc.


Ngày 21/10, tin tức từ công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, vừa giải cứu thành công cháu Vi Thị H. (SN 2001), trú ở bản Đỏn Chám, xã Mường Noọc, huyện Quế Phong (Nghệ An) bị một đối tượng dụ dỗ lừa bán sang Trung Quốc.

Theo đó, cuộc sống của gia đình cháu H. khá khó khăn, bản thân cháu không được học hành và cũng không có công ăn việc làm ổn định.

Biết được hoàn cảnh của cháu, đối tượng Lê Thị Hoa (SN 1976) trú tại xóm Na Búm, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã tới nhà, hứa với gia đình sẽ tìm việc cho cháu tại Hà Nội với mức lương cao để về phụ giúp gia đình.



Đối tượng Lê Thị Hoa tại cơ quan điều tra (Ảnh: Phan Giang)


Nghe lời dụ dỗ lương cao, gia đình đã đồng ý cho cháu H. đi làm việc mà không chút nghi ngờ.
Doc bao 24h         
May mắn thay, nhận được tin của quần chúng nhân dân, ngày 20/10, lực lượng công an huyện Quỳ Hợp đã kịp thời ngăn chặn và bắt giữ đối tượng khi chuẩn bị đưa nạn nhân sang Trung Quốc.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Lê Thị Hoa đã khai nhận hành vi của mình. Theo đó, Hoa dự định sẽ đưa cháu H. đi từ thị trấn Quỳ Hợp xuống TP Vinh, rồi bắt xe ra Móng Cái (Quảng Ninh), từ đây sẽ đưa cháu sang nước thứ hai. Tin nhanh         

Hiện, vụ việc đang được công an huyện Quỳ Hợp tiếp tục điều tra, làm rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét