LIÊN KẾT NGOÀI

Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Barca: Mất Iniesta còn đáng lo hơn mất Messi


Những hiểm họa từ chấn thương của Lionel Messi còn chưa được giải quyết, Luis Enrique đã mất thêm thủ quân Andres Iniesta. Cộng thêm những rắc rối chính trị và hậu trường, đây rõ ràng là thời điểm vô cùng tăm tối với Barcelona
Theo Doc bao 24h

Chấn thương của Iniesta là một tổn thất cực lớn với Barca

Hai tháng trời vắng bóng siêu sao số một Messi sẽ sớm buộc Barcelona phải thay đổi, mà là thay đổi chiến thuật mang tính hệ thống chứ không chỉ đơn thuần là con người. Trước Bayer Leverkusen, HLV Enrique chưa dám động vào sơ đồ 4-3-3 mà chỉ dùng Sandro Ramirez và sau đó là Munir lấp chỗ trống Messi để lại. Cả chuyến hành quân tới Seville vào cuối tuần này cũng chưa phải thời điểm thích hợp để nhà cầm quân 45 tuổi thử nghiệm. Có lẽ các Blaugrana sẽ phải chờ tới sau đợt tập trung các ĐTQG vào giữa tháng 10 để kiểm chứng sức mạnh của hệ thống chiến thuật mới.
Mất Iniesta còn đáng ngại hơn mất Messi

Giữa “cuộc khủng hoảng Messi” ấy, Enrique bị giáng thêm một đòn nặng nữa, với chấn thương của Iniesta ở phút 60 trận gặp Leverkusen. Không chỉ là thủ lĩnh tinh thần của Barca sau khi Xavi ra đi, tiền vệ 31 tuổi còn có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong lối chơi. Anh là người sở hữu nhiều đường chuyền quyết định nhất (2,3 lần/trận, chỉ kém Neymar), với tỉ lệ chuyền thành công cao (85%). Điểm số trung bình của thủ quân Blaugrana theo Whoscored là cao nhất trong số các tiền vệ đã chơi nhiều hơn 2 trận

Chấn thương của Iniesta chắc chắn sẽ gây xáo trộn tuyến giữa Barca trong thời gian từ 4 đến 6 tuần tới. Enrique nhiều khả năng sẽ buộc phải kéo Javier Mascherano lên hàng tiền vệ, tuy nhiên điều này sẽ khiến khả năng sáng tạo của bộ ba tiền vệ suy giảm đáng kể, bởi cả Ivan Rakitic, Mascherano và Sergio Busquets đều hoàn toàn chẳng có điểm chung với Iniesta hay Xavi trước đây.

Ở hàng thủ, Gerard Pique sẽ phải làm quen với một trung vệ khác thay Mascherano. Đó có thể là Jeremy Mathieu hoặc Marc Bartra, những cầu thủ chẳng mang lại chút yên tâm nào và chắc chắn sẽ trở thành điểm yếu để đối phương khai thác. Lối chơi của cả Mathieu và Bartra đều không được mạnh mẽ và quyết liệt như Mascherano nên sự kết hợp giữa họ với Pique thực sự chẳng hề hứa hẹn.
Điểm sáng Suarez

Giữa muôn trùng khó khăn ấy, người hâm mộ Barca vẫn có một ngôi sao hy vọng. Bởi dù đã chơi thực sự nhọc nhằn trước Leverkusen, nhưng lần thứ 2 trong chưa đầy 1 tuần,Luis Suarez là cứu tinh mang về 3 điểm trọn vẹn cho họ. Lần này là pha dứt điểm siêu hạng ấn định thắng lợi 2-1 đầy ý nghĩa, sau khi đoàn quân của Enrique đã bị Roma cầm hòa 1-1 ở lượt đấu mở màn.

Trong một ngày mà Neymar tiếp tục gây thất vọng và dường như chưa vượt qua được ảnh hưởng tâm lý vì cáo buộc trốn thuế ở quê nhà Brazil, Suarez đã chứng tỏ không phải ngẫu nhiên mà anh một tay đưa được Liverpool tới ngôi vị á quân giải Ngoại hạng Anh mùa 2013/14. Giờ thì tới lượt Barca phải trông chờ vào những bàn thắng của El Pistolero, cho đến khi họ có Messi và Iniesta trở lại.
Xem thêm Sephora coupons

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét