LIÊN KẾT NGOÀI

Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Trái tim nhân hậu của người đàn bà cứu mạng hung thủ giết con mình



Vụ án... yêu không được thì giết

Bà già yếu lắm, bước từng bước một trong khuôn viên tòa án. Gặp tôi, bà hỏi, “phải phòng xử bữa trước không?”. Tôi chỉ cho bà lối vào phòng xử.

Nữa năm trước, tháng 6/2015, bà đã một lần đến tòa, đó là phiên tòa xử sơ thẩm. Bà là mẹ nạn nhân, con gái bà chẳng may đã tử vong bằng 8 nhát dao của người yêu. Hôm ấy, tòa xử án tử hình hung thủ, bà không nói gì, thinh lặng rời tòa.





Bị cáo Nguyễn Minh Quàng tại tòa

Nữa năm trôi qua, bà đã. Gặp lại người viết, bà chủ động bắt chuyện “mình xin giảm án tòa có nghe mình không”. Bà nói tiếp, “mong cho nó được sống, nó còn mẹ già”… Điều gì khiến bà, một người mẹ già ốm yếu, có đứa con gái bị sát hại dã man, lại tay xách, nách mang đơn thư tới tòa xin giảm án cho người ra tay sát hại con mình?

Hồ sơ vụ án thể hiện, đó là một ngày cuối năm 2014, nhiều cặp tình nhân đang toan tính cho những kế hoạch đón năm mới. Tuy nhiên, Nguyễn Minh Quàng (SN 1985, ngụ tỉnh Ninh Thuận) và người yêu, chị Cao Thị Yến T (SN 1982) thì lại khác.

Quen nhau 9 năm, đôi bạn trẻ này đúng ra đã thành vợ chồng vào năm 2015. Lời hẹn ước sánh duyên trăm năm của họ bất thành khi cả hai nhận thấy công việc cưới xin còn vướng vấp vài chuyện, cần có thời gian để chuẩn bị.

Cưới, hỏi thì chưa, nhưng mâu thuẫn thì lại đến. Giữa Quàng và người yêu đã xảy ra nhiều lần tranh cãi mà theo Quàng là “chẳng đâu vào đâu”. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là sau nhiều lần người yêu từ chối gặp gỡ, Quàng “đóng kịch” mình bị bệnh và “muốn gặp nói chuyện một lần để về quê”.

Lần này cô người yêu Quàng đã đồng ý gặp Quàng. Đây cũng là lần gặp của định mệnh để rồi cô gái mãi đi xa, còn Quàng đối diện với bản án tử hình…

Chiều 19/12/2014, Quàng điều khiển xe máy chở người yêu từ quận 8 về phòng trọ của mình tại phường An Lạc A, quận Bình Tân. Tại đây, cả hai người tiếp tục mâu thuẫn cãi vả nhau và chị T nói muốn chấm dứt quan hệ tình cảm với Quàng để “quen bạn trai mới”. Quàng tức giận nhào tới dùng hai tay bóp cổ người yêu, trong cơn nóng giận, con dao đang để trên kệ bếp gần đó, lại là hung khí để Quàng kết liễu người mình yêu bằng 8 nhát oan nghiệt.

Khi sự tức giận đã qua, trước mặt là người yêu nằm bất động, trong sự hối hận muộn màng, Quàng lấy con dao vừa đâm người yêu, tự cắt vào hai cổ tay của mình để tự tử, rồi tiếp tục lấy hai con dao khác trên kệ bếp tự đâm nhiều nhát vào vùng ngực, bụng của mình rồi nằm ôm xác người yêu… Nhưng kết cục Quàng không chết được.

Với hành vi gây án, giữa tháng 6/2015, Quàng bị TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt mức án tử hình.

"Tôi muốn xin tòa để nó có cơ hội sống báo hiếu cho mẹ"…

Vụ án giết người yêu, dù gây chấn động nhưng hồ sơ vụ án khá đơn giản. Suốt quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm. Bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình, phù hợp với chứng cứ, hồ sơ sơ vụ án.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX công bố, tòa xử lần này vì ngoài bị cáo thì mẹ nạn nhân cũng có đơn xin giảm án cho bị cáo.
Người đàn bà có trái tim nhân hậu tại tòa

Suốt phiên tòa, HĐXX không đi sâu vào diễn biến vụ án. Tòa chỉ muốn nghe lời bà, muốn làm rõ vấn đề đâu là động cơ thật sự để bà – một người mẹ khổ đau – lại xin tha mạng cho kẻ sát hại con bà.

“Thưa tòa, con gái tôi chết rồi, chừ tòa xử kiểu gì thì con gái tôi có sống lại được đâu”. Bà “lý lẽ”. “Nhưng mà nó sống thì nó còn có cơ hội báo hiếu cho mẹ già nó”, bà tiếp tục phân trần và chỉ về hướng kẻ giết con gái bà đang đứng trước vành móng ngựa.Theo Anh gai dep                                                                          
Thấy tòa “chưa tin” lời mình lắm, “bà nói như phân bua, nếu mà không xảy ra chuyện thì giờ này nó là rể tôi, ông bà nói thương con, ngon bánh, thương con gái là phải thương rể”. Nói đến đây, mắt bà ngấn lệ, giọng bà ngắt quãng. Bà chỉ còn nói thêm “xin tòa tha mạng cho nó, mẹ nó già yếu” rồi nghẹn ngào trong tiếng nấc.

Tòa không hỏi gì thêm. Sau giờ nghị án, tòa tuyên đúng nguyện vọng bà, bị cáo được sống…

Nghe tòa tuyên án, bà mừng mừng, tủi tủi, bên dưới phòng xử án. Người đàn bà có trái tim nhân hậu, lặng lẽ rê bước rời pháp đình, bỏ lại sau lưng những tiếng lao xao.
Theo Du baothoi tiet ha noi                                                             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét