LIÊN KẾT NGOÀI

Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Nhóm 'bắt tay' với người Trung Quốc gọi điện lừa những hơn 2 tỷ đồng

Dũng và đồng phạm liên kết với người Trung Quốc, giả là cảnh sát gọi điện đe dọa, buộc các nạn nhân chuyển tiền cho chúng "điều tra".  Tin nhanh       

Ngày 9/11, Phòng cảnh sát kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP HCM bắt giam Đồng Xuân Dũng (23 tuổi, ngụ Quảng Ninh), Vũ Văn Quang, Vũ Văn Ngoan (29 tuổi, quê Hải Phòng) và Đặng Văn Mùa (21 tuổi, quê Hưng Yên) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả tài liệu, con dấu cơ quan tổ chức.
 


Các nghi can bị bắt. Ảnh: C.A


Trước đó, chị Ngân nhận được điện thoại của người đàn ông xưng là cán bộ điều tra Công an Hà Nội, yêu cầu chị cung cấp tài khoản vì cho là "liên quan đến băng nhóm tội phạm". Biết người phụ nữ có hàng trăm triệu đồng ở ngân hàng, "cảnh sát" hăm dọa, nói rằng chị Ngân tham gia đường dây rửa tiền. Chúng yêu cầu chị chuyển 15 triệu đồng để xác minh, sẽ hoàn trả trong 24 giờ.

Nhận tiền trả lại của "cán bộ điều tra" đúng giờ, chị Ngân không nghi ngại khi chúng tiếp tục đề nghị phải chuyển 300 triệu đồng khác để xác minh. Tuy nhiên lần này chị Ngân không thể nhận lại tiền.

Vào cuộc điều tra, hôm 4/11 cảnh sát ập vào bắt Dũng và Mùa khi chúng đến ngân hàng tại tỉnh Bắc Ninh rút tiền. Hai đồng phạm còn lại cũng bị bắt ngay sau đó.

Dũng khai có anh rể làm công nhân ở Trung Quốc. Người này cấu kết một số đồng hương và người bản xứ chuyên gọi về Việt Nam giả cơ quan công quyền đe dọa, lừa đảo. Nhiệm vụ của những người ở Việt Nam làm các thẻ ATM để chờ "con mồi" chuyển đến ra ngân hàng rút.
 


Tang vật vụ án. Ảnh: C.A  suc khoe doi song   


Để tránh bị cảnh sát phát hiện, nhóm này làm giả nhiều CMND đăng ký thẻ ATM. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định chúng đã lừa hơn 2 tỷ đồng của các nạn nhân.

Cảnh sát đang mở rộng điều tra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét