LIÊN KẾT NGOÀI

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

IS dọa tấn công Moscow như ở Paris

Những kẻ ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng đăng lời đe dọa lên mạng wifi của hệ thống tàu điện ngầm ở Moscow.  suc khoe          


IS gửi tin nhắn đe dọa bằng tiếng Nga sẽ tấn công Moscow. Ảnh: The Sun


"Paris là ngày hôm qua, Moscow là hôm nay", tờ Express hôm qua dẫn lại tin nhắn của những kẻ quá khích gửi tới các hành khách đi tàu điện ngầm ở tuyến nối Kaluzhsko với Rizhskay.

Những kẻ này còn đăng kèm hình ảnh lá cờ đen của IS, sau khi hệ thống wifi được cho là bị hack từ đầu tuần. Hãng quản lý mạng wifi MaximaTelecom xác nhận họ không có trục trặc kỹ thuật nào.

"Tôi dùng máy tính bảng, cố truy cập vào wifi nhưng thay vì trang cấp phép như mọi khi, tôi thấy lá cờ đen với dấu hiệu Arab và các chữ tiếng Nga trên đó", Denis Savin, một người dân nói với tờ LifeNews.

Các hành khách đã báo với cảnh sát vụ việc. Hệ thống đường xe lửa của Nga ở Moscow trung chuyển khoảng 6,75 triệu người mỗi ngày.

Vụ tấn công liên hoàn ở Paris hôm 13/11 khiến 130 người thiệt mạng. IS sau đó lên tiếng nhận trách nhiệm và tuyên bố đây là hành động trả thù do Pháp tham gia các cuộc không kích IS ở Syria trong liên minh do Mỹ dẫn đầu. IS hôm 19/11 còn đe dọa tấn công New York.

Nga cũng đang xúc tiến chiến dịch truy quét IS ở Syria sau khi nhận được yêu cầu từ Tổng thống Bashar al-Assad. Moscow hôm qua lên án Ankara hỗ trợ những kẻ khủng bố khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ của Nga ở khu vực biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều nước lên tiếng đề nghị hai bên kiềm chế, tránh leo thang căng thẳng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét